Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Cách chọn balo dành cho các chuyên gia " Phượt"

Bạn đang có dự định cùng "phượt" với bạn bè của mình và đang phân vân chưa biết chuẩn bị những hành trang gì cho chuyến du lịch sắp tới. Hãy cùng xưởng may Sài Gòn Sao điểm qua một vài loại balo phượt mà bạn cần có để có một hành trình suôn sẻ hơn bạn nhé.... !!!!


1. Ba lô đeo ngang hông
Ba lô đeo ngang hông (hay ba lô thắt lưng) là loại ba lô đơn giản với một túi đựng nhỏ và vành đai thắt lưng. Do có kích thước nhỏ gọn nên nó không được gọi là loại ba lô chính thống nhưng mang lại cho du khách cảm giác thực sự thoải mái, thuận tiện hơn khi di chuyển. Vì vậy, loại ba lô này là sự lựa chọn phù hợp khi du khách muốn thực hiện một chuyến tham quan trong khoảng thời gian ngắn ngày.
2. Ba lô đựng nước
Ba lô đựng nước được thiết kế với các túi đựng nhỏ gọn phía ngoài ba lô để du khách đựng các loại thức uống giải khát. Đồng thời, khoảng trống từ phần vai xuống phần lưng của ba lô là nơi để du khách đựng các nhu yếu phẩm khác khi đi du lịch. Loại ba lô này phù hợp với du khách thích sự gọn nhẹ và thích đi bộ đường dài ngắm cảnh.
3. Ba lô đa năng
Ba lô đa năng là vật dụng phù hợp cho mọi chuyến đi của du khách. Loại ba lô này thông thường được thiết kế với dây đeo vai rộng, không có dây thắt lưng. Tuy nhiên, với những loại ba lô cỡ lớn thì cần thiết phải có dây thắt lưng và dây đai ngực để giữ cân bằng khi du khách di chuyển. Ngoài ra, du khách cũng nên chọn các loại ba lô đa năng có thiết kế túi lưới bên ngoài để giữ cho mồ hôi không làm ướt quần áo và các vật dụng khác bên trong ba lô.
4. Ba lô cỡ vừa
Đối với những chuyến du lịch vài ngày, ba lô cỡ vừa là sự lựa chọn tốt nhất nếu du khách không mang theo nhiều vật dụng nặng. Ngược lại, loại ba lô cỡ vừa sẽ rất thích hợp nếu du khách đi du lịch ngắn ngày và mang theo các thiết bị nặng như máy ảnh, ống nhòm, sách báo...
5. Ba lô thám hiểm
Ba lô thám hiểm được thiết kế để chứa các vật dụng nặng, nhẹ khác nhau cho các chuyến du lịch kéo dài trong vài tuần lễ. Loại ba lô hạng nặng này có một đai thắt lưng rộng để giữ cân bằng trọng lượng cho vùng vai và hông của người sử dụng. Ngoài ra, một số loại ba lô thám hiểm cũng được thiết kế thêm một miếng đệm thắt lưng để hỗ trợ và bảo vệ cột sống không bị tổn thương khi mang tải nặng.
6. Ba lô khung trong
Phần lớn các loại ba lô được thiết kế với một bộ khung bên trong để giữ tư thế đúng và thoải mái hơn cho du khách khi đi bộ đường dài trên nhiều địa hình khác nhau (đặc biệt là trong tuyết và địa hình gồ ghề). Mục đích chính của bộ khung bên trong ba lô là để giữ cho tải trọng được cân bằng khi du khách leo núi, đồng thời tránh gây ra sự thay đổi trật tự, vị trí của các vật dụng trong ba lô có thể gây khó chịu cho phần lưng của du khách khi di chuyển. Có thể nói, ba lô khung trong là loại ba lô tốt nhất dành cho các du khách thường xuyên đi bộ đường dài ngắm cảnh và đi du lịch thường ngày.
7. Ba lô khung ngoài
Rẻ tiền hơn so với ba lô khung trong, những chiếc balô khung ngoài thường là sự lựa chọn tốt nhất dành cho du khách mới bắt đầu tham gia các chuyến du lịch dài ngày. Loại ba lô này được thiết kế để hỗ trợ tối đa cho du khách đi bộ đường dài với tải trọng nặng trên lưng. Tuy nhiên, loại balô này lại bất lợi là có thể gây ra sự xáo trộn trật tự của các vật dụng trong ba lô khi du khách di chuyển trên chặng đường dài. Do đó, có thể khiến bạn không thoải mái cho lắm.
Nắm bắt được những đặc điểm thuận lợi và bất lợi của từng loại ba lô, bạn sẽ chọn được những kiểu ba lô phù hợp nhất để chuyến du lịch bụi của mình thêm phần thoải mái và thú vị hơn.
Chúc bạn có được sự lựa chọn như ý!
( Nguồn: Sưu tầm)

1 nhận xét: